अध्ययन निष्पत्ती इयत्ता 5 वी | Learning Outcomes STD 5 th
![]() |
Learning Outcomes STD 5th |
अध्ययन निष्पत्ती म्हणजे काय ?
"विद्यार्थ्याने विषय शिकल्यानंतर काय साध्य झाले पाहिजे त्याला कोणती कौशल्ये आत्मसात झाली पाहिजे कुठल्या क्षमता विकसित झाल्या पाहिजे यालाच learning outcomes किंवा अध्ययन निष्पत्ती असे म्हणतात."
"शैक्षणिक सत्राच्या शेवटी विद्यार्थ्यांनी कोणकोणत्या क्षमता आत्मसात केल्या ? हे पाहायला पाहिजे. ह्या क्षमता म्हणजेच अध्ययन निष्पत्ती होय."
वर्गाच्या प्रत्येक वर्षीच्या क्षमता ठरवलेल्या असतात. वर्षाच्या शेवटी मुलांनी या क्षमता अवगत करणे आवश्यक असते. मुलांनी त्यात प्रवीण असायला हवे, अशा बाबतीत अध्ययन निष्पत्ती साध्य झाल्या असे म्हणता येईल.
अध्ययन निष्पत्ती कृती आराखडा-
अध्ययन निष्पत्ती साध्य होण्यासाठी त्या त्या वर्गाच्या अध्ययन निष्पत्तीचा अभ्यास असायला हवा. त्यावर आधारित कोणते अध्ययन अनुभव मुलांना देता येणे शक्य आहे याचा विचार करायला हवा.अध्ययन निष्पत्ती व छोट्या छोट्या कृतींचा मेळ वर्गाच्या स्तरावर घातला पाहिजे.
इयत्ता पाचवीसाठी कोणकोणत्या अध्ययन निष्पत्ती आहेत. ते आपण खाली पाहू.
इयत्ता पाचवी - मराठी अध्ययन निष्पत्ती
💥 अध्ययनार्थी –
05.01.01 ऐकलेल्या, वाचलेल्या साहित्यातील (विनोदी, साहसी, सामाजिक विषयांवरील कथा, कविता इत्यादी) विषय, घटना, चित्रं , पात्रं व शीर्षक यांबाबत चर्चा करतात, प्रश्न विचारतात,आपले मत देतात, तर्क करतात व निष्कर्ष काढतात.
05.01.02 आपल्या परिसरात घडणारे प्रसंग, घटना इत्यादींचे सूक्ष्म निरीक्षण करतात. त्यांवर तोंडी प्रतिक्रिया व्यक्त करतात, प्रश्न विचारतात.
05.01.03 भाषेच्या सूक्ष्म निरीक्षणातून स्वत:ची मौखिक भाषा तयार करतात.
05.01.04 विविध प्रकारच्या साहित्यातील (उदा . वर्तमानपत्रे, बालसाहित्य,पोस्टर इत्यादींमधील) संवेदनशील मुद्द्यांवर आपले मत/विचार व्यक्त करतात. उदा . ‘कठीण समय येता’ हा पाठ वाचून मुले म्हणतात, ‘आम्ही नेहमीच इतरांना मदत करतो.’
05.01.05 भिन्न परिस्थिती आणि उद्देशांसाठी (फलकावरील सूचना, कार्य अहवाल, माहिती इत्यादी मिळवण्यासाठी) वाचतात, लिहितात.
05.01.06 आपल्या पाठ्यपुस्तकाच्या आधारे इतर साहि त्य (वर्तमानपत्रे, बालसाहित्य, मोठे फलक इत्यादी) समजून घेऊन वाचन करतात, त्यांविषयी बोलतात.
05.01.07 अपरिचित शब्दांचे अर्थ शब्दकोशामधून शोधतात.
05.01.08 स्वत:च्या इच्छेने किंवा शिक्षकांनी ठरवलेल्या कृतीअंतर्गत लेखनप्रक्रिया उत्तम तऱ्हेने समजून स्वत:चे लेखन पडताळतात.लेखनाचा उद्देश व वाचक या नुसार आवश्यक बदल करतात. उदा . एखाद्या घटनेबाबतची माहिती सांगण्यासाठी शालेय भित्तिपत्रिकेत लेखन करतात किंवा मित्रास पत्र लिहितात.
05.01.09 भाषेतील बारकावे, नियम इत्यादींचा विचार करून स्वत:ची भाषा तयार करतात आणि त्याचा आपल्या लेखनात/ब्रेल लिपीत समावेश करतात.
05.01.10 भाषेच्या व्याकरणाचे विविध घटक (उदा .विरामचिन्ह, काळ,क्रिया पद, लिंग, वचन) ओळखतात व त्यांचा वापर करून लेखन करतात.
05.01.11 भिन्न उद्देशांसाठी लेखन करताना विरामचि न्हांचा (उदा . पूर्णविराम, स्वल्पविराम, अर्धविराम, प्रश्नचि न्ह,
उद्गारचिन्ह) जाणीवपूर्वक व योग्य वापर करतात.
05.01.12 स्तरांनुसार इतर विषय, व्यवसाय , कला इत्यादींमध्ये (गणित,विज्ञान, सामाजिक अध्ययन, नृत्यकला, चिकित्सा इत्यादींमध्ये) येणाऱ्या शब्दांचा अर्थ समजून घेऊन लेखनात संदर्भानुसार योग्य वापर करतात.
05.01.13 आपल्या परिसरात घडणाऱ्या घटनांचे बारकाईने निरीक्षण करून त्यांबाबत लिखित स्वरूपात प्रतिक्रिया व्यक्त करतात.
05.01.14 पाठ्यपुस्तक आणि इतर लेखनप्रकारांतील संवेदनशील विषयावर लिखित स्वरूपात/ब्रेल लिपीमध्ये अभिव्यक्त होतात.
05.01.15 आपल्या कल्पनेने कथा, कविता, पत्र इत्यादी लिहितात. कथा,कविता यांमध्ये स्वत:च्या शब्दांची भर घालून लेखन करतात.
अध्ययन निष्पत्ती
इयत्ता पाचवी विषय गणित
अध्यनार्थी-
05.71.01 मोठ्या संख्यांवरील उदाहरणे सोडवतात.
👉परिसरातील 1000 पेक्षा जास्त किमतीच्या संख्या वाचतात व लिहितात.
👉 1000 पेक्षा मोठ्या संख्यांवर , स्थानिक किमती जाणून घेऊन चार मूलभूत अंकगणिती क्रिया करतात.
👉 प्रमाणित पध्दत वापरून दिलेल्या संख्येला दुस-या संख्येने भागतात.
👉बेरीज, वजाबाकी, गुणाकार व भागाकार यांचे अंदाज करतात व विविध प्रकारे त्याचा पडताळा घेतात. उदा. प्रमाण रीती वापरून, एखाद्या संख्येने भाग करून (जसे 9450 ला 25 ने भागताना; आधी 9000 ला, व नंतर 50 ला 25 ने भागतात आलेल्या भागाकाराची बेरीज करतात.)
05.71.02 मूळ संख्या व सहमूळ संख्यांचे वर्गीकरण ओळखतात.
05.71.03 दिलेल्या अपूर्णांकांचा अर्थ जाणून घेतात.
👉 समूहाचा भाग दर्शविणारी संख्या शोधतात.
👉 दिलेल्या अपूर्णांकांचा सममूल्य अपूर्णांक शोधतात व तयार करतात.
👉 दिलेले ½, ¼ , 1/5 यासारखे अपूर्णांक दशमान पद्धतीत व्यक्त करतात. याउलट दशमान पध्दतीतील अपूर्णांक साध्या अपूर्णांकात व्यक्त करतात. उदाहरणार्थ, लांबी किंवा रक्कमेचा अर्धा भाग. (जसे – 10 रूपयांचा अर्धा म्हणजे 5 रूपये.)
👉 व्यवहारी अपूर्णांकाचे दशांश अपूर्णांकात रूपांतर करतात आणि दशांश अपूर्णांकाचे रूपांतर व्यवहारी अपूर्णांकात करतात.
05.71.04 कोन व आकार यांबद्दलची माहिती मिळवितात.
काटकोन, लघुकोन, विशालकोन यांचे वर्गीकरण करून कोन काढतात व त्याचे रेखाटन करतात.
05.71.05 नेहमीच्या वापरातील लांबी, वजन, धारकता यांच्या एककांचा संबंध जोडतात आणि मोठी एकके छोट्या एककात व छोटी एकके मोठ्या एककात रूपांतरित करतात.
05.71.06 मोठ्या भांड्यांच्या आकारमानाचा अंदाज ज्ञात एककांच्या साह्याने करतात. जसे बादलीचे आकारमान तांब्याच्या आकारमानाच्या 20 पट आहे.
05.71.07 हेतूपूर्वक तयार केलेल्या घडणी वापरून घण, वृत्तचिती व शंकू तयार करतात.
05.71.08 नाणी, नोटा, लांबी, वजन, धारकता व कालावधी यांच्या मापनातील उदाहरणे वा समस्या सोडविण्यासाठी चार मूलभूत अंकगणिती क्रियांचा वापर करतात.
05.71.09 चौरस संख्या व ञिकोणी संख्या यांचे आकृतिबंध ओळखतात.
05.71.10 दैनंदिन व्यवहारातील विविध प्रकारची माहिती गोळा करतात. सारणीरूपात व चिञलेखाने दर्शवितात.
05.71.11 परिसरातील आयताकृती वस्तूंची परिमिती व क्षेञफळ काढतात. जसे – वर्गातील जमीन, खडूच्या खोक्याचा पृष्ठभाग इत्यादी.
05.71.12 सुयोग्य क्रियांचा वापर करून (बेरीज, वजाबाकी, गुणाकार व भागाकार ) मोठ्या संख्यांवरील क्रिया करतात.
MY ENGLISH BOOK
FIVE–STD FIVE -LEARNING OUTCOMES
The Learner-
05.17.01 Answers coherently in written or oral form to questions in English based on day-to-day life experiences, unfamiliar story, poem heard or read.
05.17.02 Gives appropriate oral and written responses in various contexts.
05.17.03 Recites poem/songs with proper rhythm and pronunciation and shares games, riddles, stories etc with peers and family members.
05.17.04 Understand questions, requests, commands in games and sports etc and act accordingly.
05.17.05 Reads for pleasure independently in English storybooks, news items, headlines, advertisements etc without difficulty and composes short paragraphs.
05.17.06 Frames different questions on various topic and situations.
05.17.07 Users synonym and antonym given in the textbook.
05.17.08 Reads silently with comprehension writes event in logical order.
05.17.09 Writes dictation of words, phrases and sentences for different purposes such as lists paragraphs dialogues etc.
05.17.10 Uses various dictionaries, other reference materials for reference. Find meaning of new words form a dictionary. Looks up the spelling of words in a standard dictionary.
05.17.11 Write paragraphs in English form verbal, visual clues with appropriate punctuation marks. Writes a continuous and meaningful passage.
05.17.12 Writes a short biography / autobiography of a thing, object, or person of their choice.
05.17.13 Appreciates either verbally/ in writing the variety of food, dress, customs and festivals as read / heard in his/her day-to-day life, in storybooks.
05.17.14 Recites poems/songs with proper rhythm and pronunciation.
05.17.15 Reads and understands maps, charts and other graphics.
05.17.16 Writes numbers in figures as well as in words.
05.17.17 Attempts to write stories poem creatively.
05.17.18 Enjoys short skits and plays.
05.17.19 Understands the details of a story / passage.
05.17.20 Recites / sings some song and poems with action.
05.17.21 Participates in skill and playlets with interest.
05.17.22 Reads announcements in a clear, audible voice with proper pronunciation / stress and intonation.
05.17.23 Writes a description of a given process.
05.17.24 Writes various types of informal letters.
हिंदी अध्ययन निष्पत्तिः पाँचवीं कक्षा (सुलभभारती)
विद्यार्थी –
05.15.01 अपने आसपास घटने वाली विभिन्न घटनाओं की बारीकि यों पर ध्यान देते हुए उनपर मौखिक रूप से अपनी प्रतिक्रिया व्यक्त करते हैं/प्रश्न पूछते हैं ।
05.15.02 विविध प्रकार की सामग्री (समाचार पत्र, बाल साहित्य,पोस्टर आदि) में आए संवेदनशील बिंदुओं पर (मौखिक/लिखित) अभिव्यक्ति करते हैं ।
05.15.03 विभिन्न स्थितियों और उद्देश्यों (सूचना फलक पर लगाई जाने वाली सूचना, कार्यक्रम की रिपोर्ट,
जानकारी आदि प्राप्त करने के लिए) के लिए पढ़ते और लिखते हैं ।
05.15.04 सुनी अथवा पढ़ी रचनाओं (हास्य , साहसिक, सामाजिक आदि विषयों पर आधारित कहानी, कविता आदि) की विषयवस्तु , घटनाओं, चित्रों और पात्रों, शीर्ष क आदि के बारे में बातचीत करते हैं/प्रश्न पूछते हैं/अपनी बात के लिए तर्क देते हैं/निष्कर्ष निकालते हैं ।
05.15.05 अपरिचित शब्दों के अर्थ शब्दकोश से खोजते हैं ।
05.15.06 अंग्रेजी शब्दों/वाक्यों का देवनागरी में लिप्यंतरण करते है ।
05.15.07 देवनागरी में लिखे शब्दों/वाक्यों का अंग्रेजी में लिप्यंतरण करते हैं ।
05.15.08 मुहावरे-कहावतों का अपनी बोलचाल तथा लेखन में सार्थक प्रयोग करते हैं ।
05.15.09 भाषा की बारीकि यों पर ध्या न देते हुए अपनी भाषा गढ़ते हैं और उसे अपने लेखन में/ब्रेल लिपि में शामिल करते हैं ।
05.15.10 भाषा की व्या करणि क इकाइयों (जैसे – कारक-चिह्न,क्रिया, काल, विलोम आदि) की पहचान करते हैं और उनके प्रति सचेत रहते हुए लिखते हैं ।
05.15.11 विभिन्न उद्देश्यों के लिए लिखते हुए अपने लेखन में विरामचिह्नों जैसे – पूर्ण विराम, अल्प विराम,
प्रश्नवाचक चिह्न, उद्धरणचिह्न का सचेत प्रयोग करते हैं ।
05.15.12 अपने आसपास घटने वाली विभिन्न घटनाओं की बारीकि यों पर ध्या न देते हुए उनपर लिखित रूप से अपनी प्रतिक्रिया व्यक्त करते हैं ।
05.15.13 उद्देश्य और संदर्भ के अनुसार शब्दों, वाक्यों,विरामचिह्नों का उचित प्रयोग करते हुए लिखते हैं ।
05.15.14 पाठ्यपुस्तक और उससे इतर सामग्री में आए संवेदनशील बिंदुओं पर लिखित में/ब्रेल लिपि में अभिव्यक्ति करते हैं ।
05.15.15 अपनी कल्पना से कहानी, कविता, पत्र आदि लिखते हैं । कविता, कहानी को आगे बढ़ाते हुए लिखते हैं ।
अध्ययन
निष्पत्ती इयत्ता–पाचवी–परिसर अभ्यास भाग –1
अध्ययनार्थी –
05.95A.01 प्राण्यांमधील असाधारण क्षमता (दृष्टी, गंध, ऐकणे,निद्रा, आवाज इत्यादी) व त्यांचे प्रकाश, आवाज व अन्न यांना प्रतिसाद स्पष्ट करतात.
05.95A.02 आपल्या दैनंदिन जीवनातील तंत्रज्ञानाचा वापर व मूलभूत गरजा भागवण्याची (पाणी, अन्न, इत्यादी) प्रक्रिया स्पष्ट करतात. दैनंदिन जीवनातील विविध संस्थां ची भूमिका व कार्ये स्पष्ट करतात. (बँक, पंचायत , सहकारी संस्था , पोलीस स्टेशन, इत्यादी)
05.95A.03 प्राणी, वनस्पती व मानव यांच्यातील परस्परावलंबित्वाचे वर्णन करतात. (उदा. प्राण्यांवर आधारित चरितार्थ असणारे समाज , बीजसंक्रमण इत्यादी)
05.95A.04 भूप्रदेश, हवामान, संसाधने (अन्न, पाणी, नि वारा,उदरनिर्वाह ) व सांस्कृतिक जीवन (उदा. अतिदूर/दुर्गम प्रदेशातील, थंड प्रदेश/उष्ण वाळवंटातील लोकांचे जीवन) यांमधील दुवे विशद करतात.
05.95A.05 वस्तूंचे, साहित्य, त्याचप्रमाणे आकार, चव, रंग,पोत , आवाज , गुणवैशिष्ट्ये असे घटक/गुणधर्म समजण्यासाठीच्या कृतींचे गट तयार करतात.
05.95A.06 निरीक्षणे, अनुभव, माहिती यांची सुनियोजित पद्धतीने नोंद करतात. (उदा. तक्ते/आरेखन/स्तंभालेख/पाय चार्ट) व कृती वा घटनेतील आकृति बंधांचे भाकीत करतात. (उदा. तरंगणे, बुडणे, मिसळणे, बाष्पीभवन, बीजांकुरण, खराब होणे) व या वरून कारण व परिणाम यांतील परस्परसंबंध स्थापित करतात.
05.95A.07 चिन्हे , दिशा, विविध वस्तू /एखाद्या भागातील ठळक ठिकाण/भेट दिलेली जागा यांचे नकाशातील स्थान ओळखतात आणि एखाद्या स्थानाच्या संदर्भात दिशा ओळखतात.
05.95A.08 विविध स्थानिक/टाकाऊ वस्तूंच्या मदतीने भित्तिपत्रके,आरेखने, प्रतिरूपे, मांडण्या, स्थानिक खाद्यपदार्थ , चित्रे, नकाशे (नजिकचा परिसर/भेट दि लेली ठि काणे)तयार करतात तसेच कविता,घोषवाक्ये/प्रवासवर्णने लिहितात.
05.95A.09 निरीक्षण केलेल्या/अनुभवलेल्या प्रश्नांवर मत प्रदर्शन करतात. चालीरीती/घटनांचा समाजातील मोठ्या प्रश्नांशी संबंध जोडतात . (उदा. संसाधनांचा वापर/ मालकी यातील भेदभाव, स्थलांतर, विस्थापन, बहिष्कृती, बालहक्क)
05.95A.10 स्वच्छता , आरोग्य, कचरा/आपत्ती /आणीबाणीची परिस्थिती यांचे व्यवस्थापन आणि संसाधनांचे जतन व रक्षण (भूमी, इंधन, जंगले, इत्यादी) यांचे मार्ग सुचवतात आणि मागास व वंचितांविषयी संवेदनशीलता दाखवतात.
05.95A.11 नकाशातील खुणा व चिन्हे यांच्यासह नकाशावाचन करतात.
05.95A.12 नकाशावरून भारताच्या प्राकृतिक रचनेचे वर्णन करतात.
05.95A.13 भारताच्या राजकीय सीमा लक्षात घेऊन भौगोलिक,सामाजिक, सांस्कृतिक वैशिष्ट्ये सांगतात.
05.95A.14 वाहतूक व संदेशवहनाच्या अतिवापरामुळे सजीव व पर्यावरणातील परिणाम सांगतात.
अध्ययन
निष्पत्ती इयत्ता–पाचवी–परिसर अभ्यास भाग –2
अध्ययनार्थी –
05.95B.01 आपल्या दैनंदिन जीवनातील तंत्रज्ञानाचा वापर व मूलभूत गरजा भागवण्याची (पाणी,अन्न, इत्यादी)प्रक्रिया स्पष्ट करतात. दैनंदिन जीवनातील विविध संस्थांची भूमिका व कार्ये स्पष्ट करतात. (बँक, पंचायत, सहकारी संस्था , पोलीस स्टेशन, इत्यादी)
05.95B.02 भूतकाळातील व वर्त मानातील चालीरीती प्रथा, तंत्रे यांच्यातील बदलांचा (नाणी, चित्रे ,स्मारके, वस्तु संग्रहालये, इत्यादी) तसेच ज्येष्ठांशी संवाद यांमधून मागोवा घेतात.
05.95B.03 निरीक्षण केलेल्या/अनुभवलेल्या प्रश्नांवर मतप्रदर्शन करतात. चालीरीती/घटनांचा समाजातील मोठ्या प्रश्नांशी संबंध जोडतात.(उदा. संसाधनांचा वापर/ मालकी यातील भेदभाव, स्थलांतर, विस्थापन, बहिष्कृती,बालहक्क)
05.95B.04 मानवाच्या उत्क्रांतीचे टप्पे सांगतात.
05.95B.05 आदिमानव ते आधुनिक मानव यांच्या विकासातील घटना माहीत करून घेतात.
इयत्ता पहिली अध्ययन निष्पत्ती डाउनलोड करा. - Click Here
इयत्ता दुसरी अध्ययन निष्पत्ती डाउनलोड करा.- Click Here
इयत्ता तिसरी अध्ययन निष्पत्ती डाउनलोड करा. - Click Here
इयत्ता चौथी अध्ययन निष्पत्ती डाउनलोड करा. - Click Here
इयत्ता 6 वी ते 8 वी अध्ययन निष्पत्ती डाउनलोड करा. - Click Here
नवनवीन माहितीसाठी
खालील ग्रुप मध्ये सामील होऊ शकता.
Whatsapp Group Link - https://chat.whatsapp.com/BzEMSOuUCHh4fNDTkYUQqw
Telegram Group Link - https://t.me/+8M9UPC68PIA2NTFl
0 टिप्पण्या